NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN

Giải pháp ứng dụng thực tế ảo (VR tour 360) trong quảng bá không gian nhà hàng, khách sạn cho phép người dùng có thể tham quan một không gian mô phỏng thực tế thông qua các thiết bị điện tử thông dụng (tivi, máy tính, điện thoại thông tính, máy tính bảng,…). Thực tế ảo cho phép người xem dễ dàng tham quan kiến trúc, hình dung rõ cảnh quan, dịch vụ tại một địa điểm. Từ đó nâng cao trải nghiệm của người xem và giúp người xem có một cái nhìn trực quan nhất về dịch vụ mà mình sắp lựa chọn. Ngoài ra đây cũng là một phương thức để quảng bá hình ảnh và dịch vụ của nhà hàng, khách sạn, resort tới đông đảo người sử dùng.

Vr tour quảng bá không gian nhà hàng khách sạn

1.Giới thiệu về Thực tế ảo trong quảng bá nhà hàng, khách sạn, resort

VR Tour 360 là một công nghệ cho phép người xem lạc vào một thế giới ảo được mô phỏng như thật, tái hiện đầy đủ, trực quan và sinh động các hình ảnh và trải nghiệm thực tế, có thể bằng hình ảnh thực tế hoặc hình ảnh giả lập 3D. Người xem có thể dễ dàng di chuyển xung quanh, xoay 360 các góc độ, phóng to, thu nhỏ các địa điểm hoặc xem thông tin chi tiết từng sản phẩm ngay trên chính nền tảng của website.

2. Xu hướng Virtual Tour trong quảng bá không gian nhà hàng, khách sạn, resort Thế Giới và Việt Nam

Bắt nhịp với xu hướng công nghệ mới, nhiều thương hiệu đình đám thế giới đã nhanh chóng triển khai giải pháp thực tế ảo cho Nhà Hàng và Khách sạn của mình. Có thể kể đến những cái khách sạn 5 sao đình đám như Atlantis Dubai Hotel, Hurawaldi Maldives Island Resort, Walt Disney World Resort, …

Ở Việt Nam, một số thương hiệu đã bắt đầu ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào việc xây dựng Virtual Tour 360. Đã có nhiều thương hiệu hàng đầu Việt Nam mà chúng tôi hỗ trợ thực hiện dự án Virtual Tour 360 cho họ.

VR 360 quảng bá không gian nhà hàng khách sạn

Hình ảnh từ Virtual Tour 360 độ trong dự án Khách sạn 5 sao KK Sapa Hotels – thực hiện bởi VR PLUS

vr tour 360 - ihg saigon

Cùng tham khảo dự án mà VR PLUS đã triển khai tại Khách sạn  Holiday Inn & Saigon Suites Airport

3.  Giải pháp Virtual Tour 360 cho Nhà hàng, Khách sạn và Resort

Không phải tự nhiên mà thực tế ảo trở thành xu hướng dẫn đầu cho công nghệ thế giới. Những ưu điểm vượt trội của giải pháp này đã minh chứng cho tiềm năng và vị trí của nó trong thời kì công nghệ số.

3.1 Trải nghiệm không gian chân thực ở Nhà hàng, Khách sạn và Resort

Công nghệ thực tế ảo là phương án tối ưu để mô phỏng toàn cảnh Nhà hàng, Khách sạn và Resort, từ khu vực lễ tân, cho đến khu vực sảnh chờ, hành lang, nội thất bên trong, và các dịch vụ mà Nhà hàng, Khách sạn và Resort cung cấp (spa, gym, bể bơi,…). Với công nghệ Virtual Tour 360, Nhà hàng và Khách sạn sẽ được quay và chụp 360, mang đến một cái nhìn toàn cảnh và chân thực nhất cho người xem.

quảng bá không gian nhà hàng khách sạn bằng VR360

Hình ảnh từ Virtual Tour 360 độ của Resort 5 sao DUSIT PRINCESS Hotels & Resorts (VR PLUS)

P'apiu Resort Vr tour

P’apiu Resort VR tour 360 – thực hiện bởi VR PLUS

3.2 Lựa chọn từng khu vực để khám phá

Với Tour Showroom 360, khách hàng có thể lựa chọn giữa việc di chuyển theo dấu mũi tên, giống như trải nghiệm ngoài thực tế, di chuyển và tham quan từng khu vực một. Hoặc khách hàng có thể lựa chọn di chuyển đến khu vực mong muốn qua bản đồ di chuyển được tích hợp ngay trên màn hình hiển thị.

VR 360 quảng bá không gian nhà hàng khách sạn

Hình ảnh từ Virtual Tour 360 độ của Resort 5 sao DUSIT PRINCESS Hotels & Resorts

3.3 Trải nghiệm chi tiết thiết kế bên trong

Sau khi lựa chọn được khu vực tham quan mong muốn, có thể là khu vực sảnh chờ, phòng ốc, bể bơi, khách hàng có thể tham quan toàn cảnh khu vực đấy. Tại đây khách hàng sẽ được tham quan không gian 360 của khu vực, dễ dàng di chuyển, phóng to, thu nhỏ, ngoài ra còn có thể xem đầy đủ các thông tin, dịch vụ đính kèm mà Nhà hàng và Khách sạn cung cấp.

Với nhà hàng, vấn đề vệ sinh thực phẩm là một vấn đề rất được khách hàng chú trọng, nhất là với những nhà hàng lớn và nổi tiếng. Thông thường khách hàng ít khi có cơ hội được tham quan khu vực bên trong bếp, từ đó dẫn đến những hoài nghi về chất lượng vệ sinh thực phẩm. Với công nghệ Virual Tour 360, khách hàng bây giờ đã có thể có một cái nhìn trực quan và sinh động về khu vực làm đồ ăn cho mình, từ đó tăng niềm tin cũng như quảng bá chất lượng mà nhà hàng cung cấp.

Nhà hàng và Khách sạn có thể tích hợp thêm các thông tin bổ sung để quảng bá hình ảnh và nâng cao giá trị dịch vụ mà mình mang lại, nhờ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng. Khách hàng không chỉ được trải nghiệm không gian, mà còn được cung cấp thêm thông tin mà nếu chỉ tham quan thông thường như trải nghiệm thực tế thì dễ dàng bỏ qua. Khi đó khách hàng có thể dễ dàng đối chiếu, so sánh và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Trải nghiệm thiết kế bên trong quảng bá không gian nhà hàng khách sạn

Hình ảnh từ Virtual Tour 360 độ của Resort 5 sao DUSIT PRINCESS Hotels & Resorts

3.4 Đặt chỗ

Chắc hẳn sau khi tham quan như vậy, khách hàng đã có thể có lựa chọn cho mình. Khách hàng có thể dễ dàng chuyển đến khu vực đặt chỗ/đặt bàn được tích hợp ngay trên nền tảng website, được chuyển hướng đến các website đặt chỗ thông dụng, hoặc liên hệ trực tiếp qua số hotline được cung cấp.

Vr tour quảng bá không gian nhà hàng khách sạn

Hình ảnh từ Virtual Tour 360 độ của Nhà hàng The Clover Restaurant

4. Tính năng tiêu biểu tích hợp trong Virtual Tour 360 quảng bá không gian cho Nhà hàng, Khách sạn.

4.1 Trải nghiệm không gian 360

Đây là giải pháp cơ bản và quen thuộc đối với hầu hết các dự án đã hoàn thiệu 100%. Với công nghệ chụp và quay 360, khách hàng sẽ được trải nghiệm không gian trực quan và sống động nhất. Chất lượng ảnh chụp có thể lên đến 10K, người do có thể tự do trải nghiệm trên bất cứ các phương tiện nào mà vẫn giữ nguyên được cảm giác sống động như ngoài đời thực tế.

Quảng bá không gian nhà hàng khách sạn hiệu quả với VR Tour 360

4.2 Tích hợp Video 2D

Để tăng trải nghiệm khách hàng, HMG có thể tích hợp trực tiếp các đoạn video 2D lên trên màn hình TV/máy chiếu trên không gian 3D. Qua đó vừa cung cấp thêm thông tin cho khách hàng, đồng thời mô phỏng trải nghiệm giống như khách hàng đang đi tham quan ngoài thực tế giúp cho việc quảng bá không gian nhà hàng, khách sạn hiệu quả hơn.

video VR360 quảng bá không gian nhà hàng khách sạn

Hình ảnh từ Virtual Tour 360 độ của Dự án Wyndham Lynn Thanh Thuỷ

4.3 Tour guide ảo

Virtual Tour 360  sẽ trở nên thân thiện và gần gũi hơn với tính năng tour guide ảo. Tính năng này sẽ tích hợp một bạn Tour Guide hướng dẫn trực tiếp người xem. Từ đó có thêm những chỉ dẫn, điều hướng và thông tin để khách hàng có thể tham quan Virtual Tour 360 được đầy đủ và trọn vẹn nhất. Ngoài ra, Virtual Tour 360 cũng có thể tích hợp được nhiều ngôn ngữ khác nhau, giúp đa dạng hóa cách tiếp cận tới nhiều nhóm đối tượng khách hàng.

4.4 Video trực tiếp với khách hàng (Live Guide Tour)

Live Guided Tour – cho phép bạn có thể video call trực tiếp và hướng dẫn cho khách hàng ngay khi họ đang trải nghiệm Tour 360 trên thiết bị thông minh. Giúp khách hàng có trải nghiệm sản phẩm chân thật như được nhân viên hướng dẫn về dịch vụ như trải nghiệm truyền thống. Từ đó cung cấp thông tin đầy đủ, trực quan, và sinh động, đem đến cho khách hàng.

4.5 Sơ đồ mặt bằng di chuyển

Một chức năng được tích hợp ngay trên Virtual Tour 360 đó là Sơ đồ mặt bằng di chuyển (Floorplan). Tính năng này sẽ giúp cho khách hàng có thể biết được họ đang ở vị trí nào trong sơ đồ mặt bằng khu vực trải nghiệm. Họ có thể di chuyển sang các điểm khác một cách nhanh chóng khi cần thiết. Hiện tại có 2 dạng của sơ đồ mặt bằng để có thể lựa chọn đó là 2D hoặc 3D.

sơ đồ  trong tour 360 quảng bá không gian nhà hàng khách sạn

4.6 Tính năng đặt chỗ

Sau khi đã tham quan trải nghiệm, khách hàng có thể dễ dàng chuyển hướng đến khu vực  đặt chỗ/đặt bàn được tích hợp ngay trên nền tảng của website, hoặc liên hệ thông qua số Hotline hoặc chatbox được hiển thị.

5. Dịch vụ thiết kế Virtual Tour 360 quảng bá không gian Nhà hàng, Khách sạn chuyên nghiệp

Công nghệ thực tế ảo tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành quảng cáo nói chung và ngành kinh doanh địa điểm nói riêng và đặc biệt là ngành Kinh doanh khách sạn. Chính vì khả năng tương tác trực tiếp, tiết kiệm chi phí đi lại giúp khách hàng hình dung trực quan – sinh động về các sản phẩm – dịch vụ của khách sạn/resort, góp phần thúc đẩy nhu cầu đặt phòng/ đặt bàn của khách hàng đối với dịch vụ mà bạn cung cấp.

DỊCH VỤ KHÁC

Tải hồ sơ năng lực