THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Trong một doanh nghiệp, dù là doanh nghiệp mới thành lập hay các công ty lâu năm, bộ nhận diện thương hiệu chính là sản phẩm cực kì quan trọng giúp khách hàng nhận biết & nhớ về thương hiệu, sản phẩm. Bộ nhận diện thương hiệu cũng là phương tiện giao tiếp giữa khác hàng và doanh nghiệp, giúp tăng năng suất bán hàng và thể hiện tính chuyên nghiệp hiệu quả. Bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò lớn trong việc xây dựng nhận thức thương hiệu, doanh nghiệp cần thiết kế nhận diện thương hiệu đồng bộ, nhất quán.

1. Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là toàn bộ những yếu tố như tên gọi, logo, biểu tượng, màu sắc đại diện, typo, phương châm hoạt động, tài liệu Marketing (hoặc Digital Marketing),… được thiết kế nhất quán để giúp định vị doanh nghiệp trên thị trường, giúp khách hàng nhận diện tính cách doanh nghiệp, phân biệt doanh nghiệp của bạn với hàng ngàn doanh nghiệp cùng lĩnh vực hoạt động ngoài kia yếu tố trực quan khác nhau (có mục đích) như:

  • Ra mắt thương hiệu mới
  • Tái định vị thương hiệu
  • Xây dựng thương hiệu bài bản
  • Mua bán & sáp nhập thương hiệu
  • Thị trường & Khách hàng mục tiêu thay đổi
  • Cần động lực thúc đẩy tăng trưởng

 

Bộ nhận diện bao gồm tất cả những yếu tố giúp xác định và nhận biết thương hiệu như sau:

1.1. Logo, Slogan, Tagline, các đặc tính của thương hiệu

Thiết kế logo là sự kết hợp sáng tạo các yếu tố hình ảnh, biểu tượng, tên thương hiệu, slogan, màu sắc, font chữ được các nhà thiết kế thể hiện trên bản vẽ giúp truyền đạt hình ảnh thương hiệu tạo một thể thống nhất, ấn tượng, đặc sắc mục đích tạo nên bản sắc của một thương hiệu. Thiết kế logo thương hiệu giúp người dùng, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn giữa hàng loạt các thương hiệu khác. Thiết kế logo là một phần rất quan trọng trong bộ thiết kế nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

 

1.2. Bộ nhận diện văn phòng

Hệ thống nhận diện tại phòng bao gồm những yếu tố như Name Card, con dấu, bì thư, kẹp tài liệu, thẻ nhân viên, đồng phục,… giúp khách hàng và đối tác có thể thấy được sự đồng bộ, nhất quán và chỉn chu trong phong thái làm việc của doanh nghiệp. Toàn bộ các yếu tố tạo nên hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp cần có sự gắn bó chặt chẽ với các yếu tố cấu thành khác như màu sắc, Slogan, Typo,…

 

1.3. Bộ nhận diện Marketing/Digital

Trong thời đại công nghệ số 4.0, khi mà mọi thứ đều gắn liền với Internet thì chắc chắn không thể bỏ qua việc đem bộ nhận diện thương hiệu tiếp cận khách hàng trên nền tảng số. Marketing và digital là những hoạt động không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Do đó, khéo léo lồng ghép nhận diện thương hiệu trong các sản phẩm, công cụ marketing, công cụ digital là giải pháp được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Có thể kể đến 1 số sản phẩm nổi bật như:

  • Website thương hiệu / Landing Page / App
  • Hệ thống thiết kế hình ảnh social
  • Hồ sơ năng lực (Bản in, Bản Digital)
  • Catalogue (giới thiệu danh mục sản phẩm)
  • Brochure (giới thiệu một sản phẩm/ dịch vụ)
  • Âm thanh thương hiệu
  • Video giới thiệu doanh nghiệp/ Video quảng cáo

 

1.4. Bộ nhận diện tại điểm bán – POSM

Hệ thống nhận diện thương hiệu tại điểm bán - POSM (Point Of Sales Material) bao gồm nhiều yếu tố khác nhau như bảng hiệu, phông nền, backdrop, background, dù che, gian hàng pano quảng cáo, sản phẩm trưng bày,… tại các triển lãm, hội chợ thương mại,… thể hiện đặc tính và giúp khách hàng dễ nhận ra thương hiệu. Hệ thống nhận diện POSM được đánh giá là vật dụng quảng cáo trực quan nhất để tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng, thu hút khách hàng đến với điểm bán và phần nào giúp họ thay đổi quyết định xem ban đầu thành mua hàng.


 

1.5. Thiết kế bao bì/nhãn mác

Thiết kế bao bì/nhãn mác là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự thu hút thị giác cho mục đích truyền thông mục tiêu và chiến lược marketing của một thương hiệu hay sản phẩm. Vai trò của bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán. Bao bì không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà nó còn chứa đựng rất nhiều nhân tố tác động đến khách hàng và việc quyết định lựa chon mua hàng của họ. 

 

2. Thiết kế báo cáo thường niên

Báo cáo thường niên là sản phẩm của doanh nghiệp được xuất bản hàng năm nhằm mô tả hoạt động và tình hình tài chính của công ty. Nó thể hiện sự thay đổi cơ cấu nội bộ, sự phát triển của doanh nghiệp ấy theo những chỉ tiêu đã được đề ra, và đặc biệt hơn nó chứng minh sự phát triển của doanh nghiệp bằng các con số. Đây không đơn thuần là những số liệu thống kê báo cáo tổng kết năm mà còn như một ấn phẩm quảng bá hình ảnh, củng cố tên tuổi thương hiệu trên thị trường và cạnh tranh với các doanh nghiệp khác 

Các doanh nghiệp biết đến báo cáo thường niên hầu hết cho đó chỉ đơn thuần là một bản tổng kết công việc, tuy nhiên bên cạnh đó còn rất nhiều lợi ích lâu dài về sau:

  • Thể hiện sự minh bạch trong cung cấp thông tin đến thị trường và cơ quan quản lý, nhà đầu tư.
  • Thể hiện trách nhiệm của mình với cổ đông và khách hàng. 
  • Tạo cơ hội để thu hút sự quan tâm của các tổ chức đầu tư, nhà đầu tư cũng như các khách hàng tiềm năng.
  • Thiết kế báo cáo thường niên chuyên nghiệp giúp chuyển tải hiệu quả các các thông điệp. Thể hiện sự tôn trọng với cổ đông khi phân tích, đánh giá và tổng kết báo cáo.
  • Thu hút đầu tư từ các cổ đông và khách hàng
  • Là một hình thức gia tăng nhận diện & quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả, khẳng định sự uy tín và tầm vóc của công ty

---------------------------------

Liên hệ ngay để được chúng tôi tư vấn:

  • Hotline: 096 318 6388
  • Email: hello@hmmedia.vn

DỊCH VỤ KHÁC

Tải hồ sơ năng lực