SHOWROOM

Showroom 360 là một giải pháp được nhiều doanh nghiệp tìm kiếm trong mùa dịch. Đây là một kênh bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp trong những giai đoạn dịch, giãn cách xã hội. Điểm nổi bật nhất của showroom ảo là giúp người dùng có những trải nghiệm siêu thực nhưng không phải đến tận nơi. Giải pháp này đã khắc phục được tất cả các khuyết điểm của kênh bán hàng trực tiếp truyền thống.

Để tìm hiểu chi tiết về showroom thực tế ảo này, HMG mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Showroom 360 được thiết kế khách hàng có thể dễ dàng tương tác bằng thiết bị di động

Showroom 360 được thiết kế khách hàng có thể dễ dàng tương tác bằng thiết bị di động

1. Showroom 360 xu hướng mới được ưa chuộng hiện nay

Showroom ảo hay còn được gọi là phòng trưng bày ảo. Đây là phòng được mô phỏng kỹ thuật số với các bản sao sản phẩm 3D. Và các sản phẩm 3D này được thiết kế đầy đủ thông tin và các phương tiện tương tác tiện ích. Khách hàng sẽ được khám phá, lựa chọn và tương tác với sản phẩm như đang ở showroom thật sự. Và ứng dụng này hiện nay được nhiều ngành nghề sử dụng nhất.

Showroom 360 đang là xu hướng mới trên thị trường được ưa chuộng nhất hiện nay, bởi những lý do sau:

  • Nâng doanh nghiệp lên một tầm cao mới – doanh nghiệp công nghệ số hiện đại
  • Cầu nối hiệu quả giữa khách hàng với doanh nghiệp
  • Tăng mức độ hài lòng, sự yêu mến của khách hàng với doanh nghiệp
  • Thúc đẩy quá trình chốt sale nhanh hơn, kích cầu tiêu dùng
  • Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và bộ máy quản lý vận hành tinh gọn hơn

Ngoài ra, ứng dụng thông minh còn giúp doanh nghiệp công khai được các thông tin một cách minh bạch. Điều này sẽ tạo sự tin tưởng cho khách hàng và đối tác. Chính vì thế, giải pháp tiên tiến này thực sự là một nguồn kích cầu kinh doanh rất tốt cho các doanh nghiệp.

Đọc thêmShowroom ảo – Giải pháp cung cấp trải nghiệm mua sắm khác biệt

Showroom 360 giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả

Showroom 360 giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả

2. Showroom 360 không gian ảo thú vị thật

Nếu như một website thông thường việc giới thiệu dịch vụ, các sản phẩm sẽ khô khan, thiếu chiều sâu và tính chân thực. Thì showroom 360 sẽ mở ra một không gian đa chiều mang đến trải nghiệm mới lạ cho khách hàng.

Showroom ảo nhưng mang lại thú vị thật cho người dùng. Khách hàng sẽ được tham quan, đưa ra các yêu cầu và tiến hàng mua hàng ngay trên thiết bị điện tử. Tiện ích hơn là khách có thể thao tác tại bất kì đâu và mọi thời điểm khách mong muốn.

Công cụ này khá dễ dùng và đánh vào đúng tâm lý của khách hàng là Nhanh – Tiện – Hiệu Quả – Thỏa Mãn. Vì thế, ngày càng nhiều người dùng yêu thích và ưu chuộng các gian hàng sử dụng công nghệ thế giới ảo.

Đây là phương pháp chăm sóc, bán hàng 24/07 hiện đại của các doanh nghiệp công nghệ số mới. Các showroom ảo sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh vượt xa những mong đợi của doanh nghiệp. Đôi khi là những doanh số khủng doanh nghiệp chưa bao giờ đạt được bằng phương pháp truyền thống.

Showroom thực tế ảo công cụ đắc lực cho ngành bán lẻ

Showroom thực tế ảo công cụ đắc lực cho ngành bán lẻ

3. Showroom 360 được sử dụng trong nhiều ngành nghề

Hiện nay, có khá nhiều ngành nghề đã sử dụng công nghệ thực tế ảo như một át chủ bài trong chiến lược kinh doanh của mình. Trong đó phải kể đến các ngành:

Ngành hàng bán lẻ gia dụng

Công nghệ ảo sẽ giúp người dùng tìm hiểu các thông số kĩ thuật, tính năng, màu sắc, kiểu dáng của sản phẩm. Khách hàng có thể chạm vuốt để trải nghiệm như đang sờ vào sản phẩm thật.

Showroom ảo bán hàng gia dụng

Showroom ảo bán hàng gia dụng

Ngành bán lẻ thời trang

Nếu việc mua sắm quần áo trực tuyến, online không được thử đang là một hạn chế. Thì việc sớm thay đổi với công nghệ quét cơ thể trong VR, cho phép người mua mặc thử quần áo trong thế giới ảo. Khách hàng sẽ được trải nghiệm thử size vừa người, thay đổi màu sắc và mặc thử vào người xem thế nào. Đây là một điều mang lại cảm giác thú vị và hài lòng cho khách hàng.

Ngành bán lẻ ô tô

Showroom thực tế ảo công cụ đắc lực cho ngành bán lẻ ô tô. Việc áp dụng công nghệ hiện đại vào ngành ô tô là một phần tất yếu trong chiến lược kinh doanh hiện nay. Showroom thực tế ảo sẽ khách hàng có những trải nghiệm lái xe siêu thực. Đồng thời, khách hàng sẽ được hướng dẫn lái đúng kĩ thuật xử lý các kĩ năng cần thiết khi lái xe. Có thể nói, công nghệ ảo đã mang lại nhiều lợi ích cho ngành bán lẻ ô tô và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Showroom ảo mang lại trải nghiệm lái xe thật tại showroom

Showroom ảo mang lại trải nghiệm lái xe thật tại showroom

Giáo dục đào tạo

Với những trường quốc tế, trung tâm đào tạo việc quảng bá cơ sở vật chất đào tạo, giảng dạy, đội ngũ giảng viên tới học viên rất quan trọng. Bởi vì, chất lượng đào tạo là một lĩnh vực trừu tượng mà không thể được trải nghiệm ngay khi đăng ký học.

Chính vì vậy, nhà trường, cơ sở đào tạo thường sử dụng các hình ảnh thế giới ảo để giới thiệu đầy đủ về:

  • Cơ sở vật chất nhà trường, cơ sở đào tạo
  • Đội ngũ giáo viên, giảng viên đào tạo đầy đủ bằng cấp, chứng nhận đào tạo
  • Các thành tích đạt được của nhà trường, cơ sở đào tạo
  • Chương trình đào tạo chi tiết phù hợp với từng đối tượng học sinh, học viên
  • Đánh giá của học sinh, học viên đã tham gia trước

Đây chính là một phương pháp tiếp cận “khách hàng” của ngành đào tạo một cách hiệu quả nhất. Ngày càng nhiều trường, cơ sở đào tạo đã sử dụng công nghệ thế giới ảo để chiêu sinh.

Ứng dụng Showroom ảo trong giáo dục đào tạo

Ứng dụng Showroom ảo trong giáo dục đào tạo

Ngoài ra, còn nhiều ngành nghề có thể áp dụng công nghệ trong chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả. Công nghệ thực sự đa mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

4. Showroom 360 – Giải pháp marketing tốt nhất cho các doanh nghiệp

Muốn thành công phải thay đổi – Đây là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp khi vừa trải qua đại dịch Covid. Việc đầu tiên là phải thay đổi chính mình. Cách kinh doanh truyền thống không còn hiệu quả trong thời đại công nghệ số hiện nay. Và một giải pháp marketing mới đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiệu quả chính là sử dụng công nghệ ảo. Giải pháp này sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như sau:

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Việc đầu tiên của việc sử dụng công nghệ trong marketing chính là giúp quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp. Khách hàng và đối tác sẽ thấy được sự chuyên nghiệp, nghiêm túc và có sự khác biệt riêng của đơn vị mình. Hơn nữa, ai cũng sẽ luôn ghi nhớ những hình ảnh đẹp, ấn tượng. Vì thế, việc xây dựng một showroom ảo đẹp, độc đáo sẽ giúp khách hàng ghi nhớ lâu hơn về thương hiệu của doanh nghiệp.

Thay đổi cách bán hàng – Tạo sự bứt phá trong doanh thu

Công nghệ mới chỉ cần một cú chạm, click là khách hàng có thể hiểu rõ sản phẩm từ nhiều góc độ. Hơn nữa, công nghệ còn giúp người dùng có thể tương tác, trải nghiệm và chốt mua sản phẩm ngay. Chắc chắn sử dụng công nghệ sẽ ăn đứt cách làm cũ chỉ quáng bá bằng hình ảnh, video cứng ngắc, quen thuộc. Khách hàng luôn mong muốn có sự mới lạ, độc đáo nên chắc chắn sẽ bỏ qua những doanh nghiệp không chịu làm mới mình.

Giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Với một showroom truyền thống, doanh nghiệp muốn duy trì sẽ phải bỏ ra chi phí:

  • Thuê địa điểm
  • Sản phẩm mẫu
  • Biển quảng cáo, tờ rơi giới thiệu sản phẩm
  • Nhân sự bán hàng trực tiếp, bán hàng qua điện thoại
  • Chi phí đào tạo nhân sự về kỹ năng tư vấn, kỹ năng chốt sale
  • ….

Nhưng với showroom 360 thì chi phí kinh doanh sẽ được tiết kiệm hơn rất nhiều. Tất cả bộ máy nhân sự sẽ được đơn vị thiết kế tích hợp chức năng sẵn cả rồi.

Việc bán hàng sẽ trở nên thuận lợi, dễ dàng hơn. Trong khi, doanh nghiệp chỉ bỏ ra chi phí xây dựng thiết kế showroom ảo 1 lần sử dụng lâu dài.

Giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng

Thay vì trước kia muốn mua hàng, khách sẽ phải trực tiếp đến cửa hàng của doanh nghiệp. Thì bây giờ chỉ cần có một thiết bị điện thoại, máy tính có kết nối internet thì sẽ mua được sản phẩm ở bất kì đâu, mọi thời điểm.

DỊCH VỤ KHÁC

Tải hồ sơ năng lực