6 LOẠI HÌNH AGENCY PHỔ BIẾN CÓ THỂ BẠN CẦN BIẾT

Thuật ngữ agency đang dần trở nên phổ biến hơn trong thời buổi các doanh nghiệp cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Mô hình công ty này ra đời và hoạt động như một đối tác chiến lược, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc phát triển và triển khai các chiến lược truyền thông để nâng cao độ nhận diện của thương hiệu đối với công chúng. Tuy nhiên, đi cùng với tình trạng “mọc lên như nấm” của các agency, không ít bạn trẻ đam mê lĩnh vực truyền thông cảm thấy choáng ngợp vì không hình dung được có chính xác bao nhiêu loại hình agency chính, và mình hợp với loại hình nào. Bài viết dưới đây của HM Media sẽ giúp bạn phần nào giải đáp được nỗi băn khoăn đó.

1. Advertising Agency

Advertising agency, nghĩa là công ty quảng cáo, là những công ty chuyên về lĩnh vực quảng cáo và truyền thông. Nhiệm vụ chính của advertising agency là cung cấp các dịch vụ tư vấn, lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch quảng cáo cho khách hàng. Các agency này làm việc với các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân để xác định mục tiêu quảng cáo, phát triển chiến lược và thiết kế các chiến dịch quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác nhau.

TVC quảng cáo nước giặt OMO do agency Ogilvy thực hiện TVC quảng cáo nước giặt OMO do agency Ogilvy thực hiện

Các advertising agency thường có kiến thức sâu rộng về thị trường, xu hướng tiêu dùng và phương tiện truyền thông, giúp khách hàng đạt được mục tiêu tiếp thị và tạo dựng hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả. Với sự phát triển của công nghệ và môi trường truyền thông số, advertising agency cũng đã mở rộng hoạt động của mình sang lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trên di động và các hình thức truyền thông số khác, đáp ứng nhu cầu tiếp cận khách hàng và tạo sự tương tác trong thế giới kỷ nguyên số.

2. Digital Marketing Agency

Với sự phát triển của Internet và công nghệ số, digital marketing agency đã trở thành một loại hình agency quan trọng. Digital marketing agency tập trung vào các chiến lược và hoạt động tiếp thị trực tuyến để tăng cường sự hiện diện và tiếp cận của các công ty trên các trang mạng xã hội. Loại hình agency này xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 90 của thế kỷ XX với sự phát triển của các trang web, mạng Internet vào thời kỳ này và ngày càng được mở rộng để đáp ứng nhu cầu của những dịch vụ mới liên quan đến lĩnh vực kỹ thuật số.

Ngoài xây dựng và triển khai các chiến dịch marketing trên nền tảng online, những công ty này cũng có thể xây dựng website giúp doanh nghiệp tạo được mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Trong đó, các hoạt động xây dựng nội dung và tối ưu hoá qua các công cụ digital marketing như SEO, SEM, Email marketing, v.v., là cơ bản và phổ biến nhất.

Lối thiết kế website độc đáo của Bagigia - một thương hiệu túi xách tại Ý Lối thiết kế website độc đáo của Bagigia - một thương hiệu túi xách tại Ý

3. Research Agency

Research agency (hay còn được gọi là market research agency hoặc công ty nghiên cứu thị trường), đúng như tên gọi, là một loại hình agency chuyên về lĩnh vực nghiên cứu và thu thập thông tin về thị trường, người tiêu dùng, và các yếu tố liên quan khác. Research agency cung cấp các dịch vụ tư vấn và thực hiện những dự án nghiên cứu thị trường cho các khách hàng từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Công việc chính của research agency là tiến hành các phương pháp nghiên cứu, thu thập dữ liệu, phân tích và tạo ra thông tin sâu sắc về thị trường, người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh và xu hướng trong mục tiêu nghiên cứu. Điều này có thể bao gồm việc tiến hành các cuộc khảo sát, phỏng vấn cá nhân, tạo nhóm thảo luận, phân tích số liệu thống kê, nghiên cứu thị trường trực tuyến và sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu. Từ đó, khách hàng có thể dựa vào những insight mà agency cung cấp để đưa ra quyết định kinh doanh quan trọng hoặc dự đoán bước đi tiếp theo trên thị trường. 

4. Public Relations Agency

Public relations (PR) agency, còn được gọi là công ty quan hệ công chúng, là một loại hình agency chuyên về việc quản lý và xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân thông qua các hoạt động truyền thông. PR agency có nhiệm vụ tư vấn và thực hiện các hoạt động quan hệ công chúng thông qua việc viết thông cáo báo chí, phân phối thông cáo báo chí, tổ chức sự kiện, và quản lý các trang mạng xã hội,...

Public relations agency giúp khách hàng xây dựng và duy trì một hình ảnh tích cực và đáng tin cậy trong mắt công chúng, báo chí, cộng đồng và các đối tác kinh doanh. Loại hình agency này hoạt động như cầu nối giữa thương hiệu và công chúng, đảm bảo rằng thông điệp và thông tin của nhãn hàng được truyền tải một cách hiệu quả và chính xác nhất. 

5. Event Agency

Event agency, còn được gọi là công ty tổ chức sự kiện, là một loại hình công ty chuyên về việc lập kế hoạch, thiết kế và quản lý các sự kiện cho khách hàng. Các công ty này cung cấp những dịch vụ đầy đủ và chất lượng để tổ chức các sự kiện từ nhỏ đến lớn, bao gồm hội thảo, triển lãm, concert, lễ khai trương, tiệc cưới, sự kiện gây quỹ và nhiều hoạt động quảng bá khác.

Event agency đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự thành công của một sự kiện. Nhiệm vụ chính của các event agency là tư vấn khách hàng về các khía cạnh của sự kiện, bao gồm lựa chọn địa điểm, thiết kế không gian, lịch trình, âm thanh ánh sáng, trang trí, catering, Sự kiện kỉ niệm 10 năm thành lập Trường Song ngữ Liên cấp Greenfield do HM Media thực hiện Sự kiện kỉ niệm 10 năm thành lập Trường Song ngữ Liên cấp Greenfield do HM Media thực hiện

6. Creative Agency

Creative Agency là một trong các loại hình phổ biến của agency. Đúng như tên gọi, đây là nơi sáng tạo ra các sản phẩm marketing thiên về mặt thị giác (TVC, viral clip, bao bì sản phẩm, poster, tờ rơi, brochure, banner quảng cáo). Mục đích nhằm để kích thích thị giác khách hàng. 

Khách hàng thường tìm tới các creative agency để hữu hình hoá những suy nghĩ, “nỗi lòng” mà họ muốn truyền tải tới công chúng. Không chỉ là khả năng thiết kế và tư duy thẩm mỹ, những người thuộc creative agency cần phải có cả sự am hiểu sâu sắc về thị trường, thương hiệu và đặc điểm nổi bật của đối tượng mục tiêu. Một creative agency có vai trò quan trọng trong việc tạo ra các chiến dịch sáng tạo và quảng cáo cho các khách hàng, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và mang nhãn hàng lại gần hơn với công chúng.

TẠM KẾT

Trên đây là 6 loại hình agency phổ biến nhất trong thời điểm hiện nay. Tuỳ từng mục đích kinh doanh và đối tượng khách hàng, một agency có thể là sự kết hợp của nhiều loại hình khác nhau nhằm tạo ra hiệu quả công việc tốt nhất. Mong rằng bài viết này của HM Media đã phần nào giải tỏa được nỗi bận tâm của các bạn trẻ đang có nhu cầu thử sức ở lĩnh vực truyền thông, marketing và giúp các bạn định hình được công việc tương lai của mình. 

Và nếu bạn đang tìm kiếm một môi trường agency phù hợp để phát triển, HM Media & Creative Agency sẽ là nơi phù hợp với những bạn có đam mê về truyền thông, marketing và đặc biệt là lĩnh vực tổ chức sự kiện.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tải hồ sơ năng lực