AGENCY HAY IN-HOUSE: MÔI TRƯỜNG TRUYỀN THÔNG NÀO PHÙ HỢP VỚI BẠN NHẤT?

Đối với ai đang có mong muốn chuyển sang làm truyền thông cho agency / in-house hay các newbie trong ngành truyền thông có ý định tìm việc làm, việc lựa chọn giữa môi trường agency và in-house chắc hẳn sẽ gây ra không ít khó khăn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số kiến thức cơ bản và các đặc điểm nổi bật nhất khi làm truyền thông cho agency và in-house.

1. Khái niệm truyền thông in-house và agency

Trước hết, truyền thông in-house (truyền thông nội bộ) là mô hình truyền thông mà doanh nghiệp tự thực hiện các hoạt động marketing dựa vào đội ngũ nhân viên nội bộ của mình. Mô hình in-house sẽ bao gồm công việc lập kế hoạch truyền thông lâu dài để quảng bá sản phẩm, dịch vụ thuộc về doanh nghiệp; các hoạt động marketing như content, SEO, email marketing sẽ được doanh nghiệp in-house đảm bảo thực thi một cách toàn diện. 

Khác với in-house, agency là doanh nghiệp cung cấp và tư vấn các dịch vụ quảng cáo, marketing, truyền thông cho các đơn vị khác. Họ có những bộ phận tương tự như truyền thông in-house và có nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực. Agency sẽ tập trung hỗ trợ các đối tác khách hàng trong việc thực hiện hoạt động marketing, giúp các doanh nghiệp khách hàng triển khai nhanh chóng các chiến dịch truyền thông ngắn hạn như sản xuất TVC, tổ chức sự kiện, … Doanh nghiệp in-house sẽ hợp tác với agency khi họ không đủ nguồn lực hoặc chuyên môn để xử lý một số chức năng thuộc mảng truyền thông.

2. Tính chất của truyền thông agency và in-house

Đặc trưng khi làm việc ở agency là được tiếp xúc và va chạm với nhiều dự án thuộc đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Môi trường agency sẽ tạo cho bạn cơ hội được sáng tạo theo nhiều cách riêng biệt tùy theo đặc trưng của từng dự án, từ đó phát triển sâu hơn về chuyên môn và năng lực. Mặc dù làm ở agency luôn khiến bạn cảm thấy mới mẻ, không bị nhàm chán, được “học” liên tục thông qua các job nhưng khối lượng công việc đôi khi có thể sẽ khá nhiều và dồn dập.

Đối với đặc thù công việc của doanh nghiệp in-house, bạn sẽ có kinh nghiệm lên kế hoạch truyền thông lâu dài thay vì tập trung vào từng chiến dịch ngắn. Đồng thời bạn sẽ có hiểu biết sâu sắc, chuyên sâu hơn trong một lĩnh vực cố định. Một trong những lợi thế khi làm truyền thông ở doanh nghiệp in-house đó là sự am hiểu về sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp, từ đó khai thác và quảng bá sản phẩm sao cho ấn tượng và đặc biệt nhất, thể hiện đúng chất riêng của thương hiệu. Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc bạn có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng cạn kiệt ý tưởng, bởi chất xám có nguy cơ đã được khai thác hết cho các chiến lược trước đó. 

TẠM KẾT

Nếu làm việc cho agency bạn sẽ như một chú tắc kè thay đổi liên tục các màu sắc thì “đầu quân” cho in-house bạn lại xác định được một màu sắc riêng, cá tính riêng. Chung quy lại, điều quan trọng nhất vẫn là tích lũy trải nghiệm cá nhân để tìm ra lựa chọn phù hợp với bản thân nhất, dù là làm truyền thông cho agency hay in-house.

Và nếu bạn đang tìm kiếm một agency đáng tin cậy cũng như có trình độ chuyên môn cao, HM Media & Creative Agency tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và cung cấp các giải pháp về truyền thông, marketing.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tải hồ sơ năng lực