TỔ CHỨC SỰ KIỆN: GIẢI PHÁP QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH MẠNH MẼ CHO DOANH NGHIỆP

Nâng tầm thương hiệu và kết nối với khách hàng luôn là mục tiêu cốt lõi của mọi chiến lược marketing. Theo các chuyên gia, tổ chức sự kiện hiện nay đang là xu thế mới cho lĩnh vực truyền thông. Một sự kiện được tổ chức thành công sẽ đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng góp phần cải thiện tình hình kinh doanh. Vậy đâu là những cơ hội mà công cụ marketing này đem đến cho doanh nghiệp, hãy cùng HM Creative & Media Agency giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tạo lợi thế về mặt truyền thông, củng cố và phát triển thương hiệu

Một sự kiện tầm cỡ có khả năng thu hút mạnh mẽ sự chú ý của công chúng đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đây cũng là vũ khí sắc bén và hiệu quả để gia tăng sự tương tác của của nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu với các chương trình kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó góp phần giúp công ty đạt được các mục tiêu truyền thông đã đề ra.

Khác với các kênh truyền thông truyền thống, một sự kiện tích hợp được tất cả các yếu tố thị giác, thính giác và xúc giác nên có thể mang đến trải nghiệm đa chiều cho khách hàng. Việc tương tác trực tiếp với nhãn hàng tại các sự kiện mang lại cho khách hàng cảm nhận và ấn tượng về một thương hiệu uy tín, minh bạch và chuyên nghiệp. Nhờ đó mà tên tuổi của thương hiệu được khắc sâu trong tâm trí của khách hàng.

 

Hội thảo Private Cloud & Multi - Cloud Strategy 2024 được kết hợp tổ chức bởi HM Media và FPT Telecom International Hội thảo Private Cloud & Multi - Cloud Strategy 2024 được kết hợp tổ chức bởi HM Media và FPT Telecom International

2. Đóng vai trò như điểm chạm, kết nối cảm xúc mãnh liệt với khách hàng

Một sự kiện được tổ chức thành công không chỉ thể hiện tác phong chỉn chu, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân sự công ty, mà còn cho thấy doanh nghiệp thật sự tôn trọng và trân trọng khách hàng. Đây là yếu tố có thể “ghi điểm” và gây ấn tượng sâu sắc tới các nhóm khách hàng và đối tác, thiết lập và củng cố mối quan hệ đôi bên bền chặt.

Bên cạnh đó, các sự kiện kinh doanh như hội thảo, workshop, triển lãm thương mại, lễ khai trương,... tạo ra môi trường tương tác tích cực, khơi gợi cảm xúc và thúc đẩy khách hàng tham gia trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ từ đó đẩy nhanh quá trình đưa ra quyết định mua hàng.

Đồng thời, thông qua mạng lưới các sự kiện, doanh nghiệp có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và  “chạm” tới các nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mới, mở ra một ngách thị trường “màu mỡ” chưa được khai thác.

Tropical Heatwave - Sóng miền nhiệt đới 2024 được kết hợp tổ chức bởi HM Media và CasperTropical Heatwave - Sóng miền nhiệt đới 2024 được kết hợp tổ chức bởi HM Media và Casper

3. Lắng nghe khách hàng để từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp

Tại các điểm sự kiện, doanh nghiệp có thể thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng thông qua các khảo sát và phỏng vấn trực tiếp một cách tế nhị. Phân tích các dữ liệu thu thập được để thấu hiểu nhu cầu và sự quan tâm của khách hàng, thương hiệu có thể xác định các vấn đề cần cải thiện trong sản phẩm, dịch vụ và từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với thị trường. 

CHANGE - Chuyển Mình 2023 được kết hợp tổ chức bởi HM Media và CasperCHANGE - Chuyển Mình 2023 được kết hợp tổ chức bởi HM Media và Casper

4. Góp phần xây dựng văn hóa cho mỗi doanh nghiệp

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp được coi là nền tảng cơ bản giúp bất kỳ đơn vị kinh doanh nào tồn tại và phát triển. Việc tổ chức sự kiện nội bộ hàng năm cho cán bộ nhân viên như các lễ kỷ niệm, lễ tri ân và phong trào thi đua,... không chỉ tạo ra sự kết nối, gắn bó giữa các thành viên trong tổ chức, mà còn tạo thành nề nếp, tăng giá trị truyền thống riêng có của tổ chức. Hơn nữa, chính những giá trị này sẽ thu hút sự quan tâm và cảm tình của dư luận xã hội đối với doanh nghiệp.

2024 KICK-OFF “UPWARD MOBILITY - Bứt tốc vươn xa” được kết hợp tổ chức bởi HM Media và ViettelPost2024 KICK-OFF “UPWARD MOBILITY - Bứt tốc vươn xa” được kết hợp tổ chức bởi HM Media và ViettelPost

TẠM KẾT

Có thể nói, tổ chức sự kiện là một chiến lược Marketing không thể thiếu cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thành công trong môi trường cạnh tranh hiện nay. Với những lợi ích thực tiễn này, tổ chức sự kiện là một khoản đầu tư chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và gặt hái thành công vang dội. Tuy nhiên, thị trường tổ chức sự kiện hiện nay đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới và sáng tạo để tạo nên những sự kiện ấn tượng, thu hút khách hàng.

Hiểu được điều này, HM Creative & Media Agency tự hào mang đến giải pháp hoàn hảo cho Quý doanh nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cùng đội ngũ nhân sự trẻ trung, nhiệt huyết và đầy sáng tạo, chúng tôi cam kết sẽ mang lại sự bứt phá và nâng tầm các sự kiện của Quý đối tác. 

Tham khảo một số sự kiện tiêu biểu được tổ chức thành công bởi đội ngũ HM Creative & Media Agency: 

  1. Bữa tiệc "Euphoria - The Concert" hợp tác với PFT Telecom: Xem chi tiết tại đây
  2. Bữa tiệc NTQ Solution chào đón tuổi 12: Xem chi tiết tại đây
  3. Hội thảo giảm thiểu chi phí và đơn giản hoá mạng lưới công nghệ: Xem chi tiết tại đây

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tải hồ sơ năng lực